Tin mới

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Giải đáp giúp tôi mụn trứng cá có lây lan không

Mụn trứng cá có lây lan không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi mụn trứng cá xuất hiện. Mụn trứng cá là loại mụn rất khó điều trị và nó làm làn da của bạn trong xấu đi, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mụn trứng cá có lấy không qua bài viết dưới đây.

Giải đáp giúp tôi mụn trứng cá có lây lan không 1
Mụn trứng cá khiến làn da kém xinh

Nguyên nhân gây mụn trứng cá


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá mà thường ngày bạn không chú ý đến. 

Các tế bào da chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông, lượng dầu dư thừa và sự phát triển của các vi khuẩn gây hại cho da.

Da dầu, bụi bẩn, chất nhờn, chất bẩn tích tụ dưới da mặt khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, không thể tiết ra bên ngoài là nguyên nhân khiến mụn trúng cá hình thành.

Việc làm dụng trang điểm cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông tác nghẽn và gây ra tình trạng mụn trứng cá.

Thiếu chất dinh dưỡng, strees kéo dài, không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện.

Thêm vào đó việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không đúng cách, mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không phù hợp với làn da của mình cũng là nguyên nhân gây xuất hiện mụn.

Giải đáp giúp tôi mụn trứng cá có lây lan không


Giải đáp giúp tôi mụn trứng cá có lây lan không 2
Chăm sóc da đúng cách ngăn ngừa mụn trứng cá
Mụn trứng cá có lây lan không? Mụn trứng cá không lây lan bởi vì khi các tuyến tiết ra quá nhiều bã nhờn, cùng với các tế bào da chết, các tuyến này bị tắt lại, từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn mụn trứng cá sinh sôi nảy nở bên trong, gây ra mụn trứng cá. 

Vi khuẩn nằm trong nang lông, không tiếp xúc với không khí và oxi nên mụn sẽ không thể lây lan từ người này sáng người khác.

Mụn trứng cá tuy khó điều trị nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng cách thì mụn trúng cá sẽ biến mất. Bạn cần luôn giữ cho làn da sạch, đắp mặt nạ cho da, dưỡng ẩm cho da. Ngaoif ra cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mụn trứng cá có lây lan không. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Giải đáp giúp tôi mụn trứng cá có lây lan không 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top