Tin mới

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Mọc răng khôn thường có biểu hiện gì?

Em có 1 cái răng khôn đang mọc mà từ lúc bắt đầu mọc răng khôn đau quá cứ bị đau đi tái lại mãi không khỏi, làm em mất ăn mất ngủ. Vậy bác sỹ có thể giải đáp giúp em việc mọc răng khôn là thế nào và nhổ răng khôn nên ăn gì được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ!

Mọc răng khôn thường có biểu hiện gì?

Đau nhức: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất khi mọc răng khôn. Đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Thời gian mọc răng khôn thường kéo dài, lâu nhất có thể lên tới 1 năm mới hoàn chỉnh. Do vậy, khi gặp phải dấu hiệu mọc răng khôn gây đau nhức, bạn nên chuẩn bị tinh thần bởi những cơn đau này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.


Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không thể trồi hết lên được thì sẽ làm phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng phồng. Đến khi răng đã mọc ổn định thì nướu sẽ trở lại bình thường.

Khó há miệng và có thể hành sốt: Răng khôn mọc có thể gây ra các cơn sốt kéo dài, khiến nướu sưng đỏ, cử động cơ miệng không còn linh hoạt như trước.

Chữa răng khôn mọc lệch thế nào?

Mọc răng khôn gây sốt, đau nhức và các biến chứng khác, nếu bạn không có cách chữa trị kịp thời thì có thể sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng và ảnh hường đến việc ăn uống, phát âm… 

Chữa răng khôn mọc lệch theo 2 cách:

+ Trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ, bắt buộc phải nhổ răng bỏ để bảo vệ hàm răng và tránh viêm nhiễm.


+ Nếu lệch ít, có thể mọc mặt nhai lên thì cần dùng thuốc kháng sinh chống viêm và thuốc giảm đau, rạch lợi cho răng mọc lên.

Sau khi chữa trị răng khôn mọc lệch, bạn sẽ kiểm soát được cơn đau, cắt cơn đau kịp thời. Khi cảm giác đau không còn thì tình trạng sốt hay cửa động hàm cũng sẽ trở lại bình thường. Tốt khi có dấu hiệu mọc răng khôn bạn nên lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, có thể ngậm nước muối để hạn chế viêm nhiễm có thể xảy ra. Nên ăn nhai những thức ăn lỏng, mềm để hàm không phải hoạt động nhiều.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mọc răng khôn thường có biểu hiện gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top