Tin mới

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Tìm hiểu viêm lợi sưng chân răng nguy hiểm cỡ nào

Viêm lợi sưng chân răng là một trong những bệnh lý hay gặp phải ở mọi lứa tuổi. Nếu không biết cách phòng tránh cũng như chăm sóc điều trị đúng sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm nghiêm trọng.

Biểu hiện của bệnh viêm lợi

Người bị bệnh viêm lợi thường có những triệu chứng nguy hiểm sau:

Lợi bị sưng tấy đỏ, chảy máu khi đánh răng hoặc có tác động, va chạm vào răng. Miệng có mùi hôi khó chịu và có thể khiến răng bị lung lay.

Tìm hiểu viêm lợi sưng chân răng nguy hiểm cỡ nào-1
Viêm lợi sưng chân răng*

Lợi có nhiệm vụ chủ yếu đó là bảo vệ răng và tránh cho răng có thể gặp phải những chấn thương từ bên ngoài.

Viêm lợi không những gây nên những ảnh hưởng cho lợi mà còn khiến răng bị sưng và viêm kéo dài. Nếu để lâu không điều trị có thể gây nên những hiện tượng bị tụt lợi, áp xe răng, mưng mủ. Răng lung lay kéo dài có thể dẫn đến việc bị mất răng.

Các giai đoạn của bệnh viêm lợi sưng chân răng

Dựa vào mức độ của bệnh lý có thể chia viêm lợi sưng chân răng ra thành hai giai đoạn chính:

Viêm lợi cục bộ: Đây được xem là giai đoạn đầu của bệnh viêm lợi và thường sẽ xuất hiện những triệu chứng như lợi bị sưng đỏ, đau nhức và rất dễ bị chảy máu, nhất là khi đánh răng. Trong giai đoạn này, viêm lợi sẽ không gây nên bất kỳ nguy hiểm nào cho bệnh nhân và việc chữa trị cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Viêm lợi cận răng: Khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn này mà không được chữa trị kịp thời sẽ làm cho lớp lợi và xương hàm sẽ bị đẩy lùi ra phía sau, tạo nên những lổ hổng quanh răng. Những lổ hổng này sẽ là nơi tích tụ của thức ăn thừa và lâu dần sẽ dẫn tới việc viêm nhiễm xung quanh chân răng.

Khi vôi răng tích tụ ngày càng nhiều, vi khuẩn càng phát triển sẽ khiến cho hệ miễn dịch ngày một yếu đi. Những độc tốc do vi khuẩn tiết ra cùng các enzym được sản sinh ra sẽ dần phá hủy hàm và các mô liên kết. Khi lợi bị viêm, sưng đỏ, có mùi hôi và chảy máu, gây ra những cơn đau nhức kéo dài cho bệnh nhân.

Khi bệnh ngày càng nặng, lợi sẽ càng tụt sâu xuống làm chân răng lộ ra gây mất thẩm mỹ và xương mô hàm sẽ bị phá hủy, dần tiêu đi, như vậy chân răng sẽ không còn điểm bám, răng ngày càng lỏng lẽo và sẽ bị tụt ra.

Tìm hiểu viêm lợi sưng chân răng nguy hiểm cỡ nào-2
Viêm lợi sưng chân răng dễ gây sinh non cho phụ nữ mang thai*

Viêm lợi sưng chân răng có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, bệnh viêm lợi sưng chân răng nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể, như vậy sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, phụ nữ mang thai thì dễ sinh non và làm giảm khả năng sinh con ở nam giới.

Tăng nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai: Như các bạn đã biết, trong thời kỳ mang thai chỉ cần một tác động nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Lượng hooc môn trong cơ thể sẽ khiến cơ thể thay đổi làm cho các mẹ bầu dễ mắc phải những căn bệnh về răng miệng, do chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt.

Gây ra tình trạng hôi miệng: Thuốc kháng sinh chống viêm lợi sưng chân răng có thể làm khô các tuyến nước bọt và gây nên tình trạng hôi miệng. Hơn nữa, do miệng không được làm sạch thường xuyên bằng tuyến nước bọt khiến những vi khuẩn có hại tích tụ lại thành các mảng bám cao răng, lâu dần sẽ có mùi hôi gây ra những bệnh lý nguy hiểm khác.

NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu viêm lợi sưng chân răng nguy hiểm cỡ nào 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top